วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ประวัติฟลูมูลปาร์ตี้

  

   ฟลูมูลปาร์ตี้ ชายหาดบนเกาะพงันเกิดจาก กลุ่มคนเล็กๆที่จัดปาร์ตี้ ต่อมาได้กลายเป็นประเพณีที่นิยมกันไปทั่วโลก และได้เผยแผร่ไปตามสถานที่ท่องเทียวต่างๆในเอเชีย ที่มีจุดชมพระจันทร์เต็มดวงที่สวยงามแต่เกาะพงันก็ยังเป็นสาถานที่นิยมในการจัดฟูลมูนปาร์ตี้

   ฟูลมูนปาร์ตี้ คำที่ดูคุ้นหู แต่จะมีกี่คนที่รู้ความหมายที่แท้จริง  มีชายคนหนึ่งผู้ที่ได้เคยร่วมงานเป็นคนแรกๆเล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณปี 2530 มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นคนเดินทางมาเกาะพงัน แล้วมาพักผ่อน ณ หาดริ้น พอตกกลางคืนตกกับขึ้น 15 ค่ำ พระจันทร์จะขึ้นเต็มดวง ณ หาดริ้น  นักชาวญี่ปุ่นคนนี้ มองไปบนท้องฟ้าที่ เห็นพระจันทร์เต็มดวง งามจับตาจนทำให้รู้ที่สวยงามของแสงจันทร์ ที่ส่องสะท้อน กระทบถูกหาดทรายสีขาว พื้นน้ำทะเลสีครามกระทบแสงสะท้อนจากดวงจันทร์ เกิดเป็นแสงแวววาว  แสนประทับใจเป็นภาพที่งดงามเหนือคำบรรยาย
 
    เขาได้นำเรื่องราวเหล่านี้พบเจอไปบอกต่อและเขียนลงในนิตยสารท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง เขาได้บรรยายถึงความสวยงามที่พบเจอ หนังสือเล่มนี้ได้ตีพิมไปทั่วโลก เมื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้นิยมชอบธรรมชาติ และแสงจันร์ทราไ ด้อ่านข้อความที่ขึ้นขึ้นในหนังสือ ถึงความสวยงามของดวงจันทร์ที่เกิดขึ้น ณ เกาะพงัน จึงใฝ่ฝันยากจะมาเที่ยวที่นี้ ชาวต่างชาติที่รับรู้เรื่องราวได้มาชมจันทร์ที่นี้ จึงได้บอกปากต่อปาก จนเป็นที่ล่ำลือถึงความสวยงาม ของเกาะพงัน


    ต่อมาเมื่อถึงวันพระจันทร์เต็มดวงที่หาดแห่งนี้ ทุกๆปีก็จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาสัมผัสดื่มด่ำความสวยงามที่เกิดขึ้น หลายคนอาจใฝ่ฝันสักครั้งในชีวิตว่าต้องมาชมจันทร์ที่นี้ให้ได้ ผมคนหนึ่งที่ได้สัมผัสกับมันมาแล้ว และรู้สึกประทับใจยากมาก จนทุกวันนี้ในทุกๆปีผมจะไม่ผลาดงานนี้เด็ดขาด
จึงได้นำเรื่องราวเหล่านี้มาบอกต่อคนผู้อ่าน

   หลังจากที่ผมได้ลิ้มรสชาติความสวยงามที่เกิดขึ้นของการชมพระจันทร์ดวงจึงเกิดความประทับใจและแสวงหาสถานที่ต่างๆ ที่มีจุดชมพระจันทร์เต็มดวง ได้เจอกับอีกหลายๆสถานที่ จะนำมาเล่าในโอกาสต่อไป สุดท้ายนี้ของทุกท่านสนุกกับงานฟูลมูนปาร์ตี้


By:FollmoonMaster




  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น